STT |
Đối tượng |
Tên và nội dung chính của Mô đun |
Yêu cầu cần đạt |
Thời lượng |
|
Trực tiếp |
Trực tuyến |
||||
1 |
Giáo viên THPT |
Dạy học chuyên đề môn Toán: Xác suất thống kê và Lí thuyết đồ thị Nội dung 1. Những nội dung kiến thức mới trong chương trình GDPT môn Toán 2018 so với chương trình 2006 - Các chuyên đề chứa kiến thức mới - Những nội dung mới trong dạy học xác suất - Xác định tài liệu tham khảo ứng với các nội dung mới Nội dung 2. Chuyên đề về lí thuyết đồ thị ở lớp 11 - Các khái niệm cơ bản - Ứng dụng thực tế của các khái niệm cơ bản - Bài toán tìm đường và thuật toán tìm đường đi ngắn nhất Nội dung 3. Những nội dung mới trong dạy học xác suất - Xác suất có điều kiện - Biến ngẫu nhiên rời rạc - Phân bố Bernoulli. Phân bố nhị thức Nội dung 4. Thiết kế nội dung dạy học các kiến thức mới - Quy trình thiết kế và mẫu thiết kế dạy học - Thực hành thiết kế dạy học chuyên đề lí thuyết đồ thị - Thực hành thiết kế dạy học những nội dung mới của xác suất |
Nhận biết những kiến thức toán học mới trong chuyền đề môn Toán của chương trình GDPT môn Toán 2018; Làm chủ về xác suất có điều kiện, biến ngẫu nhiên rời rạc, phân bố Bernoulli và phân bố nhị thức; Thiết kế được các nội dung dạy học những nội dung mới về xác suất đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình GDPT môn Toán 2018. Làm chủ về các khái niệm cơ bản, ứng dụng thực tế của các khái niệm cơ bản và bài toán tìm đường và thuật toán tìm đường đi ngắn nhất. Thiết kế được các nội dung dạy học chuyên đề lí thuyết đồ thị đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình GDPT môn Toán 2018. |
40 (Hoặc trực tuyến bằng Google meet) |
0 |
2 |
Giáo viên THPT |
Các ứng dụng thực tế của môn Toán trong chương trình THPT 1. Lý thuyết RME (Realistic Mathematics Education) - Lý thuyết RME-Dạy học theo hướng tiếp cận toán học trong ngữ cảnh - Các nguyên tắc của dạy học theo hướng tiếp cận toán học trong ngữ cảnh 2. Mô hình hóa toán học - Mô hình hóa toán học - Phương pháp dạy học mô hình hóa và bằng mô hình hóa 3. Một số tri thức toán và ứng dụng · Một số tri thức toán và ứng dụng - Parabol-Anten chảo-Đèn pha - Elip-Nhà hát tròn - Hình cầu-Gương cầu lồi, gương cầu lõm, kính lúp - Dãy số truy hồi-Đầu tư và lãi suất, mĩ thuật · Xây dựng bài toán thực tế |
- Hiểu được các ứng dụng thực tế của một số tri thức toán trong chương trình THPT, cụ thể những tri thức toán thực sự vận dụng vào thực tế thể hiện qua các sản phẩm kĩ thuật hiện nay (đường thẳng, đường tròn, parabol, elip, hyperbol, …); được dùng như một giải pháp xử lí tình huống thực tế (thống kê, xác suất); biểu thị các qui luật, hiện tượng tự nhiên,… - Xây dựng được tình huống mang tính thực tế để học sinh phát triển năng lực mô hình hóa toán học thông qua việc giải quyết tình huống, vấn đề này bằng tri thức toán học. |
30 tiết |
Có thể học trực tuyến hoàn toàn (Zoom/ Google Meet/MS Team |
3 |
Giáo viên THCS THPT |
Xây dựng kế hoạch bài dạy môn Toán theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh Nội dung 1. Nguyên tắc xây dựng kế hoạch bài dạy môn Toán theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh - Quan niệm về kế hoạch bài dạy - Vai trò của kế hoạch bài dạy - Các nguyên tắc xây dựng kế hoạch bài dạy theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh Nội dung 2. Cấu trúc và quy trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Toán theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh - Cấu trúc kế hoạch bài dạy - Quy trình xây dựng kế hoạch bài dạy - Xác định mục tiêu dạy học của chủ đề - Xác định mạch nội dung, chuỗi các hoạt động dạy học của chủ đề và thời lượng tương ứng - Xác định hình thức, phương pháp, kĩ thuật dạy học; phương án kiểm tra đánh giá và phương tiện dạy học/học liệu - Thiết kế các hoạt động dạy học cụ thể - Rà soát, chỉnh sửa, hoàn thiện kế hoạch bài dạy Nội dung 3. Thực hành xây dựng kế hoạch bài dạy môn Toán theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 - Phân tích, đánh giá kế hoạch bài dạy môn Toán - Phân tích một kế hoạch bài dạy minh hoạ - Thực hành xây dựng kế hoạch bài dạy môn Toán |
- Trình bày được vai trò của kế hoạch bài dạy. - Phân tích được các nguyên tắc xây dựng kế hoạch bài dạy theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. - Phân tích được cấu trúc kế hoạch bài dạy và quy trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Toán. - Xây dựng được kế hoạch bài dạy môn Toán theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. - Phân tích, đánh giá được kế hoạch bài dạy. |
30 tiết (Hoặc trực tuyến bằng Google meet) |
|
4 |
|
Phương pháp dạy học môn Toán theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh Nội dung 1. Khái quát về dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh - Năng lực và dạy học theo định hướng phát triển năng lực - Cơ sở khoa học về dạy học theo định hướng phát triển năng lực - Nguyên tắc dạy học theo định hướng phát triển năng lực - Phân biệt dạy học tiếp cận nội dung với dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh Nội dung 2. Phương pháp dạy học môn Toán theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh - Cơ sở lựa chọn và sử dụng các phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh - Một số phương pháp dạy học môn Toán theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh Nội dung 3. Thiết kế kế hoạch bài dạy môn Toán theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh - Phân tích cấu trúc logic nội dung bài học - Thiết kế mục tiêu bài học - Thiết kế kế hoạch dạy học một bài/chủ đề cụ thể |
- Hệ thống hóa được các phương pháp dạy học, kĩ thuật dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh - Giải thích được cơ sở lựa chọn và sử dụng các phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh - Vận dụng được một số phương pháp dạy học môn Toán theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh - Thiết kế được kế hoạch dạy học môn Toán theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh
|
30 tiết (Hoặc trực tuyến bằng Google meet) |
|
|
|
Dạy học môn Toán theo định hướng giáo dục STEM |
|
|
|